5 loại cá an toàn cho bé

5 loại cá an toàn cho bé

Biengan.org – Là cha mẹ, bạn luôn muốn chế biến cho con những món ăn vừa đầy đủ các chất dinh dưỡng lại vừa an toàn. Dưới đây, là năm loại cá tốt nhất cho sự phát triển não bộ và các cơ quan trong cơ thể bé, đồng thời rất ngon miệng.

Cá hồi

Cá hồi có chứa đầy đủ các vitamin, lại dễ dàng chế biến và có hương vị thơm ngon không thể phủ nhận. Cá hồi Alaskan hoang dã có sẵn trong suốt mùa xuân và mùa hè bao gồm các màu hồng, màu bạc, màu đỏ, cá hồi chó và cá hồi vua… luôn luôn là sự lựa chọn tốt nhất. Những con cá này đến từ các quần thể tương đối ổn định, được đánh bắt và có hàm lượng thấp PCBs (polychlorinated biphenyls) nên an toàn cho bé.

Ngược lại, cá hồi Đại Tây Dương nuôi, hiện nay có một loạt các nguy cơ: Phần lớn được nuôi trong chuồng thả ở các vùng nước ven biển, thường gây ô nhiễm, bệnh tật, có thể đe dọa các vùng nước xung quanh và cá bản địa. Thêm vào đó, do nguồn thức ăn của chúng, cá hồi nuôi có chứa hàm lượng PCBs cao hơn đáng kể so với cá hồi hoang dã khiến Quỹ bảo vệ môi trường phải cảnh báo tới những đứa trẻ ăn nhiều hơn một khẩu phần mỗi tháng.

Cá hồi cầu vồng

Không giống như một số loại cá nuôi, cá hồi nước ngọt là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn của bé bởi vì nó có đầy đủ các loại vitamin B, mềm, vị ngon mà con trẻ thường rất thích.

Đặc biệt khi rang hoặc chiên, cá hồi cầu vồng là nguồn cung cấp protein có thể thay thế cho đậu tương và lúa mì. Cá hồi cầu vồng có sẵn quanh năm.

Cá ngừ

Cá ngừ có chứa lượng chất dinh dưỡng phong phú- rất nhiều omega- 3, vitamin A và magiê. Cho dù bạn dùng cá ngừ vây dài, vàng, cá ngừ mắt to hay cá ngừ vằn (cá ngừ đóng hộp thường bao gồm cá ngừ vằn hoặc cá ngừ vây dài), hãy đọc nhãn và tìm hiểu cách loại cá này được đánh bắt. Cá ngừ đánh bắt bằng lưới thường lớn hơn và có nồng độ thủy ngân cao. Cá ngừ vây xanh, được gọi là maguro hoặc toro tại các nhà hàng sushi, thì nên tránh hoàn toàn do nồng độ đặc biệt cao của thủy ngân và mật độ bị suy giảm nghiêm trọng do khai thác quá mức.

Cá rô phi

Cá rô phi có thể không giàu chất dinh dưỡng như những loại cá khác trong danh sách này, nhưng gần đây loại cá nước ngọt này đã làm dấy lên sự quan tâm của các chuyên gia thủy sản, những người đã phát hiện ra rằng nó rất phù hợp cho nông nghiệp và không gây nhiều vấn đề môi trường. Nguồn gốc từ châu Phi, cá rô phi có thịt chắc, vị trung tính, thích hợp cho món sốt, đồng thời đó là một nguồn giàu chất chống oxy hóa và canxi. Hơn nữa do có chứa nồng độ thấp của chất gây ô nhiễm, không có gì đáng ngạc nhiên khi cá rô phi đã trở thành một lựa chọn ưa thích cho các bậc phụ huynh.

Cá mòi

5-loại-ca-an-toan-cho-be-2

Cá mòi không phải là loài cá được đánh giá cao, song thực tế, đây là loài cá thân thiện với biển, giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe trẻ em và cũng thơm ngon. Đặc biệt, không giống như các loài cá lớn hơn có thể chứa chất gây hại, cá mòi không có chứa thủy ngân và PCBs, có nghĩa là bạn có thể ăn cá mòi thường xuyên mà không lo ngộ độc. Thêm một tin tốt nữa là: cá bạc, cá béo cũng giàu omega- 3 tốt cho não bộ. Trong thực tế, một lon cá mòi có khoảng 1,9 gram, thậm chí nhiều hơn so với lượng tìm thấy trong một lon cá hồi. Cá mòi tươi có sẵn trong những tháng mùa hè, hoặc bạn có thể chọn đồ hộp.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *